A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cắm mốc giới xác định phạm vi hành lang bảo vệ hồ chứa và kiểm định an toàn các đập thủy điện

Ngày 30/07/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 2840/UBND-KTN về việc cắm mốc giới xác định phạm vi hành lang bảo vệ hồ chứa và kiểm định an toàn các đập thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các chủ đập thủy điện phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan xây dựng phương án cắm mốc giới xác định hàng lang bảo vệ hồ chứa và phạm vi vùng phụ cận bảo vệ đập; tổ chức thực hiện cắm mốc sau khi được UBND tỉnh phê duyệt phương án và bàn giao mốc giới cho UBND xã nơi có hồ chứa để quản lý, bảo vệ theo quy định. Thời gian hoàn thành việc cắm và bàn giao mốc giới trước ngày 31/12/2012.

Giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các chủ đập thủy điện trên địa bàn tỉnh thực hiện kiểm định các đập đến kỳ kiểm định, báo cáo kết quả kiểm định cho các cơ quan chức năng có liên quan theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan thường xuyên tăng cường kiểm tra công tác quản lý, vận hành các hồ, đập thủy điện trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các chủ đập vi phạm các quy định về quản lý an toàn đập thủy điện theo quy định hiện hành của pháp luật.

Đồng thời Sở Công Thương có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác cắm mốc chỉ giới, kiểm định an toàn đập và một số nội dung khác có liên quan cho UBND tỉnh đề báo cáo Bộ Công Thương theo quy định tại công văn số 6505/BCT-TCNL ngày 10/7/2012.


Tin nổi bật Tin nổi bật