|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ động ứng phó với cơn bão số 5

(binhdinh.gov.vn)-Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, mưa lớn và triển khai các nội dung Công điện số 11/CĐ-TW ngày 16/9/2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan thực hiện ngay một số nhiệm vụ tại Công văn số 6246/UBND-KT ngày 16/9/2020.

Dự báo hướng đi của bão số 5 (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 5 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm được cập nhật theo các bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Định.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn các khu nuôi trồng thủy sản ven biển, đê, kè biển đang thi công. Chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn hồ chứa, các tràn xả lũ phải được thông thoáng. Đặc biệt, các hồ chứa xung yếu phải hạn chế tích nước và triển khai phương án ứng phó thiên tai.

Các đập dâng trên sông phải được thông thoáng, tháo các vật cản, bèo trước đập. Các công trình đang thi công tổ chức triển khai phương án ứng phó với thiên tai và thông thoáng dòng chảy hạn chế tối đa các thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, rào soát hoàn thiện kế hoạch ứng phó với mưa, lũ trong năm 2020 trên địa bàn quản lý, nhất là các địa phương ven biển, các khu vực trũng thấp, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở phải chủ động có phương án ứng phó, di dời phù hợp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng tài sản của người dân.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Đài Truyền thanh các địa phương tăng cường đưa tin về diễn biến bão số 5 để người dân biết và chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để chỉ đạo.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật