A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 18.10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp (DN) Nhật Bản, do ông Soichi Kobayaghi - Giám đốc Công ty TNHH Global Income (Nhật Bản) dẫn đầu, đến khảo sát và tìm hiểu đầu tư tại tỉnh ta.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã giới thiệu với đoàn DN Nhật Bản những tiềm năng, thế mạnh; các chính sách, dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh và mong muốn sự hợp tác giữa Bình Định với các DN Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các DN Nhật Bản đầu tư vào địa bàn tỉnh.

Các DN Nhật Bản đã đánh giá cao nỗ lực cải thiện môi trường và các chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài của tỉnh, đồng thời chia sẻ sự quan tâm đầu tư của các DN Nhật Bản đối với Việt Nam, khu vực miền Trung nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Các DN Nhật Bản đề nghị lãnh đạo tỉnh hỗ trợ thông tin để xúc tiến đầu tư vào một số lĩnh vực, như kinh doanh các mặt hàng thủy sản, chế biến đá granite, đầu tư sản xuất điện… và việc thành lập văn phòng đại diện của Công ty TNHH Global Income tại Bình Định.

Theo kế hoạch, sáng 19.10, đoàn DN Nhật Bản ra xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) để tìm hiểu đầu tư dự án sản xuất điện tại đây và buổi chiều đoàn đi Hoài Nhơn xúc tiến các dự án thu mua, chế biến và xuất khẩu thủy sản.


Tin nổi bật Tin nổi bật