A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyển giao Hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Phú Tài và Long Mỹ

Ngày 15/11/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4451/UBND-KTN về việc chuyển giao Hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Phú Tài và Long Mỹ cho Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng quản lý, sử dụng.

Đồng ý chủ trương chuyển giao Hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Phú Tài và Long Mỹ cho Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Định quản lý, sử dụng như Ban Quản lý Khu kinh tế và Sở Tài chính đã đề xuất tại các văn bản số 1538/BQL ngày 10/10/2012 và số 3049/STC ngày 07/11/2012 về việc chủ trương và cơ chế quản lý đối với Hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Phú Tài và Long Mỹ.

Giao Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Định có trách nhiệm quản lý, sử dụng Hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Phú Tài và Long Mỹ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Theo đó, cho phép đơn vị không trích khấu hao đối với tài sản này vì đây là tài sản chuyển giao cho doanh nghiệp quản lý, không thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp theo quy định tại Thông tư số 203/2009/TT-BTC ngày 20/10/2009 của Bộ Tài chính. Mặt khác, theo quy định tại Nghị định số 88/2007/NĐ-CP ngày 28/5/2007 của Chính phủ về thoát nước đô thị và KCN thì dịch vụ thoát nước là loại hình hoạt động công ích, không vì mục tiêu lợi nhuận, vì vậy cho phép Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Định được hạch toán hiệu quả của hoạt động khai thác và sử dụng Hệ thống xử lý nước thải tập trung nêu trên vào hoạt động chung của doanh nghiệp và không chia cổ tức đối với phần vốn Nhà nước tăng do tiếp nhận quản lý Hệ thống xử lý nước thải tập trung KCN Phú Tài và Long Mỹ.      


Tin nổi bật Tin nổi bật