|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến tại văn bản số 1825/UBND-VX về việc đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Để chủ động bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh và tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, quán triệt việc triển khai khẩn trương, quyết liệt công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn theo nhu cầu địa phương đã đăng ký; rà soát, phân loại đối tượng theo cơ quan, đơn vị, khu vực dân cư... để phân bổ vắc xin đến từng địa bàn thôn, xóm, tổ dân phố thuộc xã, phường, thị trấn, đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin do Bộ Y tế phân bổ; tiếp tục dự kiến nhu cầu vắc xin phòng COVID-19 để tiêm chủng cho các đối tượng trong các tháng tiếp theo theo hướng dẫn của ngành Y tế. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh về việc rà soát, phân loại đối tượng, đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và đạt tỷ lệ tiêm chủng được Sở Y tế giao. UBND thành phố Quy Nhơn khẩn trương làm việc với Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Quang Trung, Trường Đại học FPT để chốt số lượng đối tượng tiêm chủng theo từng đơn vị và phân bổ vắc xin; chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn tổ chức điểm tiêm chủng hợp lý, an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và hệ thống đài truyền thanh cơ sở chủ động phối hợp với ngành Y tế và các địa phương triển khai các đợt cao điểm tuyên truyền bằng nhiều hình thức về lợi ích và yêu cầu của việc tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 để người dân không chủ quan với dịch bệnh, tham gia tiêm chủng góp phần phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước (kể cả các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và lực lượng công an, quân đội) thực hiện rà soát đối tượng thuộc phạm vi quản lý để phối hợp với địa phương nơi đặt trụ sở tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị mình đạt tỷ lệ 100% (trừ trường hợp chống chỉ định theo tư vấn của bác sĩ khám sàng lọc; các đối tượng chưa tiêm mũi 3 phải được tiêm trong Đợt cao điểm này).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, cấp xã phải ưu tiên, tập trung cao nhất cho công tác chỉ đạo, kiểm tra tiêm chủng trong đợt này; thực hiện tiêm an toàn, tiêm hết số lượng vắc xin được Sở Y tế phân bổ. Huy động các đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương tham gia tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và người dân đi tiêm chủng; hỗ trợ ngành Y tế trong công tác tiêm chủng tại địa bàn. Lập kế hoạch, có tiến độ thực hiện, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể; rà soát, chốt số lượng đối tượng tiêm chủng theo từng địa bàn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất (ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh) và phân bổ vắc xin; chỉ đạo, phối hợp với đơn vị y tế tại địa bàn tổ chức điểm tiêm chủng hợp lý, an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chỉ đạo và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh để rà soát, chốt số lượng đối tượng tiêm chủng theo từng đơn vị và phối hợp với Sở Y tế, cơ quan y tế tại địa bàn tổ chức điểm tiêm chủng hợp lý, an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Sở Công Thương chỉ đạo và làm việc trực tiếp với các trung tâm thương mại, siêu thị… để rà soát, chốt số lượng đối tượng tiêm chủng theo từng đơn vị và phối hợp với cơ quan y tế tại địa bàn tổ chức điểm tiêm chủng hợp lý, an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các trường học trên địa bàn (công lập và ngoài công lập) rà soát đối tượng và phối hợp tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng trong diện tiêm chủng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng không được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ mũi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo, phối hợp với các địa phương kiểm tra các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong tỉnh để chốt số lượng đối tượng tiêm chủng theo từng trường để tổ chức điểm tiêm chủng hợp lý, an toàn, nhanh chóng, thuận lợi.

Sở Y tế chủ động điều phối và phân bổ vắc xin cho các đơn, vị địa phương; chỉ đạo, điều động các cơ sở y tế (kể cả cơ sở y tế Trung ương và y tế tư nhân) tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động hoặc cố định hợp lý, an toàn, nhanh chóng, thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm bảo đảm tiêm hết số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiêm vắc xin hàng ngày và báo cáo kết quả cho Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh. Hàng tuần, tổng hợp, đánh giá tình hình thực hiện tiêm vắc xin đợt này của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân về tác dụng, hiệu quả của vắc xin phòng dịch COVID-19 trong ngăn ngừa bệnh nặng, tử vong; vận động đoàn viên, hội viên và người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; hỗ trợ lực lượng cho ngành Y tế tổ chức thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 trong Đợt cao điểm này


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật