A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2023

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2023 tại văn bản số 1731/UBND-VX ngày 27/3/2023.

Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Định năm 2022

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong năm 2023 tập trung nghiên cứu hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về bình đẳng giới. Bên cạnh đó, triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, Chương trình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025, Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 và các chương trình, dự án có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; cũng như bố trí kinh phí triển khai các hoạt động về bình đẳng giới.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Thường  xuyên hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện các hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; tổng hợp kết quả định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội theo quy định

Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong cơ quan, đơn vị theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ đã được giao và trong phạm vi quản lý của địa phương./.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật