A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh sưu tầm

Mục đích của Kế hoạch nhằm xây dựng và phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên và cộng đồng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Đẩy mạnh triển khai hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 gắn với các ngày lễ lớn trong năm tại các cơ sở, các địa phương; hệ thống trường học, thư viện, cơ sở giáo dục đào tạo; lực lượng an ninh, quốc phòng; các Sở, ngành, tổ chức Hội, đoàn thể… nhằm tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức bắt đầu từ tháng 3/2023 đến hết tháng 4/2023. Các hoạt động chính của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức trọng tâm từ ngày 15/4/2023 đến ngày 1/5/2023.

Theo Kế hoạch, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định sẽ được triển khai với các nội dung: Tổ chức Lễ phát động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam và chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm, 2023 (từ ngày 15 tháng 4 năm 2023 đến ngày 01 tháng 5 năm 2023); Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; tổ chức các câu lạc bộ về sách; phát động, nhân rộng mô hình: Tủ sách gia đình; tủ sách dòng họ; tủ sách cơ quan, trường học; tủ sách cộng đồng; hướng dẫn kỹ năng đọc sách; Tổ chức các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin tuyên truyền cổ động trực quan giới thiệu Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023; Triển lãm/Hội sách; các cuộc thi: Đại sứ Văn hóa đọc; kể chuyện và làm theo sách; xếp sách nghệ thuật; vẽ tranh theo sách dành cho thiếu nhi; Các hoạt động giao lưu, tọa đàm giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ với công chúng; tặng sách...

Bên cạnh đó là các hoạt động quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các đối tượng bảo trợ xã hội. Các hoạt động khác gắn với sách, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức và địa phương.

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này.


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật