A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Mục đích là nhằm trang bị, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về những nội dung cơ bản của Luật Thanh tra năm 2022. Qua đó, tạo điều kiện để các chủ thể khi tham gia quan hệ pháp luật ở lĩnh vực này có hành vi xử sự phù hợp, góp phần bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật của công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quản lý nhà nước bằng pháp luật ở địa phương.

Việc phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 tập trung vào các nội dung: Sự cần thiết ban hành; quan điểm chỉ đạo xây dựng; bố cục, nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022.

Về hình thức, tùy theo từng đối tượng (cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân...), địa bàn, áp dụng các hình thức tuyên truyền, phổ biến cho phù hợp, như: Tổ chức hội nghị phổ biến; tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử cơ quan; biên soạn tài liệu hỏi - đáp pháp luật; phát hành bản tin tư pháp…

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh tham mưu tổ chức Hội nghị của UBND tỉnh phổ biến Luật Thanh tra năm 2022. Thời gian thực hiện trong tháng 6 năm 2023.

Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh, các sở, ban, ngành, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang và nhân dân. Thời gian thực hiện trong quý 3 năm 2023 và các năm tiếp theo.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định thường xuyên tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Thanh tra năm 2022 với hình thức và nội dung phù hợp. Thời gian thực hiện trong quý 3 năm 2023 và các năm tiếp theo./.


Tác giả: LXH

Tin nổi bật Tin nổi bật