A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng ý để Viettel Bình Định thực hiện Chương trình nhân đạo “Trái tim cho em”

(binhdinh.gov.vn)-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký Văn bản số 887/UBND-VX thống nhất chủ trương để Viettel Bình Định – Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội tổ chức khám sàng lọc miễn phí Chương trình “Trái tim cho em” nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh.

Sau 7 năm thực hiện đã có khoảng 2.700 em nhỏ được mổ tim miễn phí (Ảnh minh họa).

Theo đó, để thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về khám chữa bệnh nhân đạo, UBND tỉnh đề nghị Viettel Bình Định làm việc với Sở Y tế để được cho phép thực hiện theo thẩm quyền và quy định.

UBND tỉnh giao các Sở Y tế, Thông tin và Truyền thông, Lao động – Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và các địa phương liên quan chủ động tạo điều kiện, hỗ trợ Viettel Bình Định thực hiện công tác tuyên truyền về Chương trình, thống kê danh sách trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh để đến khám sàng lọc miễn phí Chương trình “Trái tim cho em” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, Chương trình "Trái tim cho em" khởi xướng kể từ năm 2008, đến năm 2015, sau 7 năm thực hiện đã có khoảng 2.700 em nhỏ được mổ tim miễn phí. Đây là con số đáng khích lệ và hy vọng sẽ còn nhiều hơn nữa những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, giúp các em có cơ hội được sống, được học tập, vui chơi bình thường với một trái tim khỏe mạnh./.

T.T.T


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật