A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự án khoa học và công nghệ hỗ trợ phát triển các sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định

Ngày 24/09/2012, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2048/QĐ-CTUBND về việc phê duyệt Dự án khoa học và công nghệ hỗ trợ phát triển các sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định giai đoạn 2011 - 2015

Theo đó, mục tiêu của Dự án là Thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức và đào tạo, tập huấn về sở hữu trí tuệ. Hỗ trợ xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận hoặc chỉ dẫn địa lý cho 5 sản phẩm đặc trưng của tỉnh, bao gồm: Rượu Bàu Đá, Nón ngựa Phú Gia; Bánh Ít lá gai; Chả cá Quy Nhơn; Chiếu cói Bình Định nhằm góp phần tạo ra những sản phẩm truyền thống có giá trị cao, có thương hiệu mạnh trên thị trường.

Nội dung chủ yếu: tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ; hướng dẫn xác lập và phát triển các đối tượng sở hữu công nghiệp; Khảo sát đánh giá về quy mô, quy trình công nghệ, năng suất, tiêu chuẩn chất lượng, sở hữu công nghiệp; Xây dựng và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; Đề xuất cải tiến qui trình công nghệ sản xuất và giải pháp nâng cao năng suất - chất lượng sản phẩm; Xây dựng hệ thống tài liệu quản lý và phát triển tài sản trí tuệ đã được bảo hộ.

Giao Sở Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm quản lý và tổ chức thực hiện Dự án; Chủ trì, hướng dẫn Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin Bình Định xây dựng kế hoạch - dự toán chi tiết hàng năm trình UBND tỉnh phê duyệt; Phối hợp Sở Tài chính cân đối, bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ, Quỹ phát triển khoa học công nghệ để thực hiện Dự án; Công bố, phổ biến trên các phương tiện thông tin truyền thông và các đơn vị liên quan, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất có nhu cầu tham gia Dự án;  Hướng dẫn, kiểm tra và định kỳ hàng năm tổng hợp tình hình và báo cáo UBND tỉnh; tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả và hiệu quả thực hiện Dự án.

GiaoSở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cân đối, bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ của tỉnh, Quỹ phát triển khoa học công nghệ để thực hiện Dự án; Thẩm định và trình UBND tỉnh phân bổ dự toán kinh phí thực hiện Dự án từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ hàng năm của tỉnh. Giao Sở Công thương phối hợp triển khai thực hiện nội dung hỗ trợ các sản phẩm, hàng hóa của ngành công nghiệp theo các nội dung thuộc Dự án; Cung cấp thông tin về nhu cầu hỗ trợ của các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp triển khai thực hiện nội dung hỗ trợ các sản phẩm, hàng hóa của ngành nông nghiệp theo các nội dung thuộc Dự án; Cung cấp thông tin về nhu cầu hỗ trợ của các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để lồng ghép các nội dung của Dự án trong kế hoạch về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh.

GiaoSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để.gắn kết và lồng ghép các nội dung của Dự.án trong quy hoạch, kế hoạch bảo tồn sản phẩm văn hóa truyền thống, phát triển các dịch vụ du lịch nhằm nâng cao giá trị các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Yêu cầuUBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành có liên quan hướng dẫn và tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất tham gia, gắn kết các 1 hoạt động kinh tế xã hội của đơn vị, địa phương với Dự án; Phân bổ một phần kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ cấp huyện để thực hiện Dự án.


Tin nổi bật Tin nổi bật