A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định

Ngày 24/09/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 526/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2020.

Theo đó, mục tiêu quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng là tổ chức quản lý, bảo vệ, phát triển và khai thác, sử dụng bền vững, ổn định 384.581 ha rừng và đất chưa có rừng (ĐCCR) quy hoạch cho lâm nghiệp, phấn đấu đến năm 2020 diện tích đất lâm nghiệp có rừng tỉnh Bình Định 381.030 ha. Sắp xếp và chuyển dịch cơ cấu ngành theo hướng hiện đại, cơ chế, chính sách phát triển lâm nghiệp hợp lý; xây dựng được vùng rừng trồng sản xuất lâm nghiệp tập trung, thâm canh cao, đáp ứng nhu cầu về chế biến gỗ và lâm sản. Phát triển lâm nghiệp gắn với phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường, tăng giá trị sản xuất lâm nghiệp, nâng độ che phủ của rừng trên 47,0% năm 2015 và trên 50,0% năm 2020; góp phần xoá đói giảm nghèo, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người làm nghề rừng, khu vực miền núi...

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ban và UBND  các huyện, thị xã, thành phố công bố, phổ biến nội dung Quy hoạch này; hướng dẫn thực hiện tốt mục tiêu, nội dung, định hướng phát triển, giải pháp thực hiện quy hoạch và quản lý Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2020. Hướng dẫn, kiểm tra các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng cho từng địa phương; sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các dự án theo các mục tiêu của quy hoạch đã đề ra. Xác định cụ thể cơ cấu các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương, địa phương, vốn huy động và các nguồn vốn khác kể cả nguồn vốn ODA, và đề xuất giải pháp, chính sách thu hút các nguồn vốn để đầu tư các dự án quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã,  thành phố chỉ đạo các phòng chức năng quán triệt và thực hiện Quy hoạch theo sự chỉ đạo thống nhất của Sở Nông nghiệp và PTNT; chỉ đạo lập quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT và các sở, ban, UBND các huyện, thị xã, thành phố cân đối, bố trí vốn đầu tư hàng năm để thực hiện các nội dung Quy hoạch. Đồng thời chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát đầu tư, bảo đảm nguồn vốn đầu tư cho các công trình, dự án  được thực hiện đúng mục tiêu và có hiệu quả.    

Bên cạnh đó, giao các sở, ban liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mình có trách nhiệm  phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện có hiệu quả nội dung Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2020, đồng thời xem xét điều chỉnh quy hoạch của ngành, địa phương phù hợp với nội dung Quy hoạch này.


Tin nổi bật Tin nổi bật