A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”

(binhdinh.gov.vn) - Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) do Liên hiệp quốc phát động, thực hiện Kế hoạch số 505/KH-UBATGTQG ngày 18/10/2023 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: TTXVN)

Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” trên toàn cầu.

Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm nay được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Theo kế hoạch, từ ngày 25/10/2023 đến ngày 19/11/2023, tuyên truyền trên toàn tỉnh thông qua các ấn phẩm truyền thông mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần sự giúp đỡ và chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật với người tham gia giao thông. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động đáng tuyên dương của người tham gia giao thông.

Từ ngày 01/11/2023 - 19/11/2023, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT (đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn). UBND các huyện, thị xã, thành phố lên danh sách lựa chọn các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT là các gia đình chính sách, gia đình neo đơn, nạn nhân và gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do khách quan bị TNGT, tổ chức các đoàn thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp. Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức đoàn công tác thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT, các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, trong ngày 19/11/2023, từ 5h30 - 24h00, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn phát thanh, truyền thanh trực tiếp về an toàn giao thông, các nguyên nhân gây TNGT, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với địa phương và toàn xã hội, kêu gọi trách nhiệm và ý thức của mọi người khi tham gia giao thông, những giải pháp, hoạt động cụ thể, thiết thực để phòng tránh TNGT./.


Tác giả: Minh Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật