A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2022

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai, thi hành Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018, thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi tham nhũng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2022, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2022.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác PCTN năm 2022 gồm: Tiếp tục chú trọng chỉ đạo phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện thường xuyên, kiên quyết, đồng bộ, bảo đảm có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác PCTN; xem xét, xử lý nghiêm trường hợp người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách; tạm đình chỉ công tác, tạm thời chuyển sang vị trí công tác khác đối với người có chức vụ, quyền hạn có hành vi vi phạm liên quan đến tham nhũng. Chỉ đạo tăng cường công tác phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc, vụ án tham nhũng theo tinh thần Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị; Kết luận số 05-KL/TW ngày 03/6/2021 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 28/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường quản lý nhà nước, quan hệ phối hợp, trao đổi thông tin, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo về công tác PCTN theo quy định.

Căn cứ tình hình thực tế và kế hoạch của UBND tỉnh, các ngành, địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác PCTN năm 2022 của ngành, địa phương, đơn vị mình; xác định rõ mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp; phân công cụ thể trách nhiệm và quan hệ phối hợp của các cơ quan chức năng có liên quan; bố trí các nguồn lực phù hợp để bảo đảm tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, tình hình phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử những vụ việc, vụ án tham nhũng; việc phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giám sát việc thi hành pháp luật về PCTN và việc xử lý những vụ việc, người có hành vi tham nhũng cho UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh).

Thanh tra tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác PCTN năm 2022 của các ngành, địa phương, đơn vị; định kỳ 6 tháng, năm, giúp UBND tỉnh tổng hợp tình hình, xây dựng báo cáo công tác PCTN trên địa bàn tỉnh để báo cáo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chính phủ và Thanh tra Chính phủ theo quy định.

Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan công khai kịp thời, đầy đủ các chương trình, kế hoạch, báo cáo, văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác PCTN trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định theo quy định./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật