A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012)

Ngày 06/04/2012, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 176/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012).

Mục đích của Kế hoạch này là quán triệt sâu rộng chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc kỷ niệm trọng thể 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ để các cấp, các ngành, đoàn thể, nhận thức sâu sắc chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng và Nhà nước. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong toàn xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ về trách nhiệm và nghĩa tình đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

 Tổ chức các hoạt động kỷ niệm với tinh thần trang trọng, phạm vi rộng, hình thức phong phú, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, tránh phô trương hình thức và lãng phí. Nắm vững những nội dung công việc cần phải tập trung chỉ đạo, thực hiện từ nay đến ngày 27/7/2012 và thời gian tiếp theo để đạt kết qủa cao nhất. Các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương căn cứ Kế hoạch của tỉnh để xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành, đơn vị, địa phương mình.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hộichủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể triển khai thực hiện kế hoạch này. Hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ tại các địa phương. Giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với sở Lao động - Thương binh và xã hội, Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Tổ chức chiếu phim, biểu diễn văn nghệ về đề tài cách mạng tại các địa điểm công cộng; làm pano, khẩu hiệu, áp phích, treo, dán các nơi công cộng để tuyên truyền.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bình Địnhchỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền về ngày Thương binh liệt sỹ và các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Thu thập, phát tin, hình ảnh về thực hiện chính sách có công, hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ, liên hệ gửi một số hình ảnh tiêu biểu về hoạt động kỷ niệm 27/7 ở tỉnh để phát trên Đài truyền hình Trung ương. Mở trang chuyên đề trên Báo Bình Định, phối hợp biên tập tin, bài đăng trên trang chuyên đề và gửi đăng trên các báo, tạp chí địa phương và Trung ương về hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

Bộchỉ huy Quân sự, Công an, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnhtham gia công tác tuyên truyền, thu thập thông tin, hình ảnh, hiện vật phục vụ tuyên truyền cho kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Đảm bảo trật tự, an ninh cho các hoạt động mít tinh, gặp mặt, viếng nghĩa trang liệt sỹ. Phối hợp thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo thẩm quyền. Hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách người có công thuộc quân đội và công an. Tích cực tìm kiếm thông tin về mộ liệt sỹ, quy tập hài cốt liệt sỹ vào nghĩa trang liệt sỹ.  Sở Tài chính đề xuất việc bố trí ngân sách cho các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

Giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thểđề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tỉnh tham gia công tác tuyên truyền, gặp mặt, thăm hỏi, vận động các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Đề nghị Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, ý nghĩa ngày Thương binh liệt sỹ cho thế hệ trẻ; tổ chức lễ thắp nến tri ân tại tất cả nghĩa trang liệt sỹ và mộ tập thể liệt sỹ trong toàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phốxây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ tại địa phương. Phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện kế hoạch chung của tỉnh trên địa bàn. Tổ chức theo dõi và tặng quà cho các gia đình chính sách người có công với cách mạng. Tùy điều kiện cụ thể tổ chức đoàn đại biểu của địa phương đi thăm các di tích lịch sử cách mạng trong và ngoài tỉnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật