|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội

Ngày 04/04/2012, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch khách sạn và nghỉ dưỡng Vĩnh Hội thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế, nhà đầu tư và ý kiến tham gia của các đơn vị có liên quan; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 50/TB-UBND ngày 04/04/2012.

Theo đó, giao Ban Quản lý Khu kinh tế củng cố công tác nhân sự làm công tác bồi thường GPMB, theo hướng phân công Lãnh đạo Ban Quản lý trực tiếp điều hành công tác GPMB cho từng dự án nói chung và dự án này nói riêng; kiện toàn Tổ công tác thực hiện bồi thường GPMB, giao Tổ công tác ở tại địa phương để phối hợp với UBND xã Cát Hải, Tổ vận động để phối hợp giải quyết các hồ sơ, thủ tục và một số vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ; qua đó tuyên truyền vận động để người dân hiểu và ủng hộ cho việc triển khai xây dựng dự án này. Chỉ đạo Tổ công tác xây dựng kế hoạch công tác hàng tuần trình Ban Quản lý Khu kinh tế phê duyệt làm cơ sở để đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả công tác.

 UBND xã Cát Hải cần xem công tác GPMB là nhiệm vụ chính trị trọng tâm do đó cần phối hợp với các đơn vị để vận động, giải thích người dân; tập trung thời gian, tranh thủ ý kiến tập thể Đảng ủy, UBND xã để sớm xác nhận nguồn gốc đất đai; phối hợp với Tổ công tác GPMB để xem xét từng trường hợp cụ thể còn vướng mắc về hạng đất để có đề xuất hỗ trợ phù hợp. Giao UBND huyện Phù Cát thường xuyên chỉ đạo UBND xã Cát Hải và các ngành có liên quan của huyện làm tốt công tác tuyên truyền và giải quyết khiếu nại cho người dân; đồng thời chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư và UBND xã Cát Hải giải quyết các trường hợp lấn chiếm đất đai, canh tác trái phép trên đất đã giao cho nhà đầu tư. Giao Ban Quản lý Khu kinh tế chỉ đạo Tổ công tác GPMB khẩn trương áp giá bồi thường, lập phương án bồi thường để trình thẩm định, phê duyệt theo quy định. Đề xuất tăng mức thưởng cho các hộ dân chấp hành di dời sớm nhà cửa đến nơi tái định cư. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn việc xác định phạm vi 300m theo Quyết định số 41/2011/QĐ-UBND ngày 15/12/2012 của UBND tỉnh; trên cơ sở đó, Tổ công tác thực hiện việc áp giá bồi thường theo quy định. Giao Sở Tài chính xác định đơn giá đất cho thuê của dự án, trước mắt xác định đơn giá đối với phần diện tích đã giao cho nhà đầu tư để làm cơ sở thu tiền sử dụng đất theo quy định.

Đối với nhà đầu tư có kế hoạch tạm ứng kinh phí chi trả tiền bồi thường như cam kết trước đây; trước mắt trong thời gian từ nay đến ngày 15/4/2012, tạm ứng cho Ban Quản lý Khu kinh tế với số tiền 10 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho dân đối với phương án bồi thường đã phê duyệt; tập trung nguồn lực để triển khai xây dựng dự án, trước mắt xây dựng 01 đơn nguyên của dự án tại khu phía Nam trong thời gian quý II/2012; đồng thời có kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân lực tại địa phương như cam kết.

Giao UBND huyện Phù Cát, UBND xã Cát Tiến tiếp tục vận động để các hộ dân còn lại tự giác tháo dở nhà cửa, vật kiến trúc để giao trả mặt bằng; trên cơ sở đó Ban Quản lý Khu kinh tế tập trung thi công để sớm hoàn thiện tuyến đường.


Tin nổi bật Tin nổi bật