A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai dự án Trung tâm điện lực Bình Định

Ngày 03/04/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp nghe Chủ đầu tư báo cáo tiến độ triển khai dự án Trung tâm điện lực Bình Định (tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát). Sau khi nghe Chủ đầu tư báo cáo tình hình và tiến độ triển khai đầu tư dự án Trung tâm điện lực Bình Định và ý kiến tham gia, đề xuất của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có ý kiến kết luận tại Thông báo số 47/TB-UBND ngày 04/04/2012.

Theo đó, giao Chủ đầu tư (Công ty cổ phần Năng lượng Sài Gòn-Bình Định) phối hợp với các sở ngành có liên quan khẩn trương rà soát và trình Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm điện lực Bình Định giai đoạn 1 cho Bộ Công Thương để xem xét phê duyệt làm cơ sở triển khai các nội dung công việc có liên quan tiếp theo của dự án nêu trên theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Trước mắt, đồng ý chủ trương chấp thuận địa điểm 340 ha mặt nước và 218 ha đất (trong đó bao gồm 168 ha thuộc khu vực quy hoạch mỏ sa khoáng ti tan mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp phép thăm dò, đánh gía trử lượng cho Công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn-Quy Nhơn và 50 ha đât thuộc khu vực dân cư địa phương đang ở) để nhà đầu tư triển khai Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm điện lực Bình Định giai đoạn 1. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm thủ tục thỏa thuận địa điểm cho Công ty cổ phần Năng lượng Sài Gòn-Bình Định theo quy định hiện hành của Nhà nước. Riêng đối với số diện tích mặt nước nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Năng lượng Sài Gòn-Bình Định, UBND huyện Phù Cát và các cơ quan có liên quan tổ chức khảo sát, xác định vị trí cụ thể trước khi làm thủ tục thỏa thuận địa điểm theo quy định. Đối với số diện tích mặt bằng còn lại theo Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm điện lực đã phê duyệt thuộc khu vực quy hoạch mỏ sa khoáng ti tan và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp phép thăm dò, đánh giá trử lượng cho một số doanh nghiệp nên sau khi các doanh nghiệp này hoàn thành công tác khai thác tận thu ti tan, UBND tỉnh sẽ xem xét bàn giao cho nhà đầu tư vào giai đoạn sau năm 2020 để triển khai giai đoạn II của dự án.  

Sau khi có văn bản chấp thuận địa điểm  của  UBND  tỉnh,  Công  ty  cổ phần Năng lượng Sài Gòn-Bình Định có trách nhiệm lập báo cáo tiến độ triển khai đầu tư xây dựng cụ thể, trong đó cần cam kết thời gian khởi công, thời gian hoàn thành từng hạng mục công trình của dự án, gửi Sở Xây dựng để chủ trì, phối hợp với các Sở Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phù Cát và các cơ quan có liên quan thẩm định, trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện dự án. Nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm về tiến độ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình mà mình đã cam kết.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình hạ tầng dùng chung phục vụ cho quá trình hoạt động của Trung tâm điện lực, Công ty cổ phần Năng lượng Sài Gòn-Bình Định cần sớm triển khai đầu tư xây dựng Cảng biển chuyên dùng theo hồ sơ quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt và làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để thống nhất khoản kinh phí tạm ứng trước tiền chi trả bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng và xây dựng khu tái định cư, báo cáo đề xuất UBND tỉnh để có nguồn bố trí đầu tư xây dựng kịp thời khu tái định cư phục vụ dự án Trung tâm điện lực Bình Định. Khoản tiền tạm ứng trước nêu trên của nhà đầu tư sẽ được trừ dần vào tiền thuê đất hàng năm của dự án.Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phù Cát và các cơ quan có liên quan tổ chức khảo sát, đề xuất địa điểm quy hoạch xây dựng khu tái định cư phục vụ dự án Trung tâm điện lực Bình Định, báo cáo UBND tỉnh xem xét phê duyệt để tổ chức thực hiện. Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan làm việc với nhà đầu tư Thái Lan để thống nhất quy mô công suất nhà máy nhiệt điện và diện tích mặt bằng phù hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh để báo cáo Bộ Công Thương xem xét cho phép bổ sung thêm diện tích mặt bằng quy hoạch của Trung tâm điện lực Bình Định. Trường hợp không bổ sung được diện tích mặt bằng của Trung tâm điện lực Bình Định vào quy hoạch của quốc gia thì chấp thuận cho nhà đầu tư Thái Lan đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện tại giai đoạn II của dự án Trung tâm điện lực Bình Định theo hồ sơ quy hoạch chi tiết đã phê duyệt.                    


Tin nổi bật Tin nổi bật