|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp thường kỳ quý I/2012

Sáng ngày 29/3/2012, UBND tỉnh tổ chức họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội quý I và bàn nhiệm vụ quý II năm 2012. Dự họp có các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực và các Ban thuộc HĐND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh.

Theo Báo cáo của UBND tỉnh trình bày tại cuộc họp, trong quý I năm 2012 tổng sản phẩm địa phương ước đạt 2.130,3 tỷ đồng, tăng 7,6% so cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 2,4%, lâm nghiệp tăng 10,2%, thủy sản tăng 5,7%, công nghiệp tăng 13,5%, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 124 triệu USD tăng 0,1% so cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã vượt qua khó khăn nên đạt được kết quả về kinh tế - xã hội rất tích cực. Với kết quả này sẽ tạo tiền đề để phát huy phấn đấu hoàn thành kế hoạch cả năm 2012. Trong quý II các ngành các cấp cần triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Phát triển mạnh nông nghiệp trên cơ sở các lợi thế hiện có, tháo gỡ khó khăn để giúp các doanh nghiệp phát triển công nghiệp, xem xét điều chỉnh bổ sung các chính sách cho phù hợp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác thu ngân sách, tạo nguồn thu mới, chống thất thu và lạm thu; thực hiện tốt công tác bồi thường và GPMB cho các dự án đầu tư trọng điểm; thực hiện tốt công tác xã hội hóa, củng cố và nâng cao chất lượng  hoạt động và xây dựng cơ sở vật chất cho ngành giáo dục, y tế, du lịch, văn hóa, thể dục thể thao; thực hiện tốt Năm an toàn giao thông; tạo chuyển biến trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo…


Tin nổi bật Tin nổi bật