|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn cán bộ kháng chiến Bình Định

Chiều 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thân mật đoàn cán bộ kháng chiến huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định ra thăm Thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện nhà (19/4/1972-19/4/2012).

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của các thành viên trong Đoàn.

Phó Thủ  tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao và biết ơn sự hy sinh, sự đóng góp của các Anh hùng liệt sỹ, người có công, các cựu chiến binh đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập cho đất nước.

Phó Thủ  tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, bảo đảm cho đời sống của gia đình chính sách bằng hoặc hơn mức sống trung bình của người dân địa phương, không để “đói cơm, nhạt muối” với các gia đình chính sách. Đồng thời, cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” để chăm sóc, tri ân những người có công.

 

Phó Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách. - Ảnh: Chinhphu.vn

Huyện Hoài Ân luôn tự hào với truyền thống anh hùng, là cái nôi cách mạng của tỉnh Bình Định từ năm 1931 và là quê hương của chí sỹ yêu nước Tăng Bạt Hổ.

Trong kháng chiến chống Pháp, Hoài Ân là căn cứ của Liên khu uỷ Khu V và Ủy ban Kháng chiến hành chính Nam Trung Bộ, cũng là nơi mà các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng như Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Duy Trinh, Võ Chí Công, Tố Hữu từng sống và hoạt động.

Toàn huyện có 146 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 2.300 liệt sỹ và hơn 1.000 thương bệnh binh.

Bước vào thời kỳ đổi mới, tình hình kinh tế - xã hội của Hoài Ân phát triển nhanh chóng, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình đạt trên 10%/năm. Huyện đã được Đảng và Nhà nước tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phó Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoài Ân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng,  ra sức phấn đấu đưa huyện nhà phát triển toàn diện hơn nữa, xứng đáng với truyền thống của quê hương Hoài Ân anh hùng.


Tin nổi bật Tin nổi bật