|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh hoạt động quảng bá đến các nhà đầu tư Nhật Bản

Sáng ngày 02/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Nankai Kinzoku do ông Zenrou Yanagi, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Lộc đã cung cấp các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, những lĩnh vực đang thu hút mời gọi đầu tư của tỉnh, đặc biệt ông Lê Hữu Lộc xác định các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác lớn mà tỉnh đang nhắm đến để mời gọi đầu tư trong thời gian hiện nay.

Theo ông Zenrou Yanagi, Bình Định có rất nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư và phát triển nhưng việc tuyên truyền về môi trường, cơ hội đầu tư, các thông tin liên quan tới chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư, đặc biệt các chính sách tại các KCN đến các nhà đầu tư Nhật còn rất hạn chế. Điều này thể hiện ở việc, hiện có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến các tỉnh, thành của Việt Nam để tìm hiểu môi trường đầu tư, nhưng ít biết đến Bình Định vì không nắm được thông tin. Do đó, để thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản, Bình Định cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền đến các nhà đầu tư Nhật Bản. Ông Zenrou Yanagi cũng cho biết sẽ tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Bình Định và sẽ quyết định đầu tư nhà máy tại đây. Ngoài ra, ông hứa sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Bình Định trong việc chuẩn bị các nội dung cho kế hoạch tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật trong tháng 11 năm nay và tại Bình Định vào tháng 6  năm sau.

Kết thúc buổi làm việc ông Zenrou Yanagi và các cộng sự tiếp tục đi thăm Cảng Quy Nhơn, Khu kinh tế Nhơn Hội, KCN Phú Tài.

Công ty Nankai Kinzoku có trụ sở tại tỉnh Osaka, Nhật Bản chuyên sản xuất các loại máy, thiết thiết bị nông nghiệp; máy móc xây dựng; các bộ phận và phụ kiện xe cơ giới…


Tin nổi bật Tin nổi bật