|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 61/KH-UBND về triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 30/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới.

Kế hoạch đề ra các nội dung và giải pháp trọng tâm, gồm: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị số 56-CT/TW ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị (Khóa VIII) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam, Kết luận số 19-KL/TW ngày 23/5/2012 của Ban Bí thư khóa XI về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 56-CT/TW và Thông báo Kết luận số 50-TB/TW ngày 17/7/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 19-KL/TW của Ban Bí thư khóa XI; Chỉ thị số 21/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Hội Luật gia trong xã hội. Củng cố, kiện toàn tổ chức và phát triển hội viên Hội luật gia. Tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý và hòa giải ở cơ sở; tham gia góp ý kiến về cải cách thủ tục hành chính; tham gia hoạt động tiếp công dân, tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện các giải pháp và tạo điều kiện để Hội Luật gia tỉnh nâng cao năng lực thực hiện công tác đối ngoại Nhân dân; tăng cường các hoạt động nghiên cứu, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và học thuật trong lĩnh vực pháp luật, góp phần bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, nâng cao vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế; tạo điều kiện cho Hội Luật gia tham gia vận động và thực hiện các chương trình, dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật (nếu có).

Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch này. Tiến hành sơ kết, tổng kết và định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ Tư pháp và UBND tỉnh.

Hội Luật gia tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; chủ động đề xuất giải pháp phát huy vai trò của Hội Luật gia với UBND tỉnh (qua Sở, ngành chuyên môn có liên quan); báo cáo UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch (qua Sở Tư pháp) để tổng hợp, theo dõi.

Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này và chủ động triển khai thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nội dung Kế hoạch này có trách nhiệm phối hợp với Hội Luật gia tỉnh thực hiện các nội dung liên quan; tạo điều kiện để Hội luật gia tỉnh phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia trong phạm vi địa phương quản lý.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật