|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: bocongan.gov.vn)

Mục đích của Kế hoạch là xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm bảo đảm triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thực tiễn; đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang; làm tốt công tác tập huấn chuyên sâu về Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật.

Theo Kế hoạch, Công an tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận cấp phát, tài liệu tuyên truyền, phổ biến Luật do Bộ Công an chủ trì biên soạn, in, cấp phát phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến Luật. Tổ chức tập huấn chuyên sâu về Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành cho cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan, đơn vị mình, trọng tâm là lực lượng Cảnh sát cơ động. Bên cạnh đó, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, liên quan tổ chức nghiên cứu, tham gia ý kiến đối với các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật theo yêu cầu của Bộ Công an đối với từng dự thảo văn bản. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật liên quan theo thẩm quyền cấp tỉnh đã ban hành để đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới cho phù hợp với quy định của Luật.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí hỗ trợ tuyên truyền, phổ biến Luật; đăng tải nội dung Luật, các văn bản hướng dẫn thi hành và tài liệu tuyên truyền Luật trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị.

Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp phối hợp Công an tỉnh đăng tải nội dung Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, tài liệu tuyên truyền Luật trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Định, Trang Thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh theo quy định.

Các sở, ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, tổ chức quán triệt, tuyên truyền phổ biến Luật trong cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định.

UBND tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, trong Quý IV năm 2022 và các năm tiếp theo, phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật cho các hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật