A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo Bình

Ngày 23/08/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo về tình hình triển khai một số nhiệm vụ của Ngành trong năm học 2012 - 2013; tham dự cuộc họp có đại diện Sở Nội vụ, Sở Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo tình hình hoạt động của ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh trong năm học vừa qua và  những công việc triển khai cho năm học mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 134/TB-UBND ngày 24/08/2012.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” từng bước đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng trong việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, nâng cao ý thức rèn luyện, học tập của học sinh và tạo môi trường, cảnh quan trường học ngày càng thân thiện, sạch đẹp.

Ủy ban nhân dân tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của ngành Giáo dục - Đào tạo trong năm học vừa qua. Để tạo điều kiện cho ngành Giáo dục – Đào tạo tỉnh phát triển hơn nữa trong thời gian đến, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục, Thông tư liên tịch số 47/2011/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 19 tháng 10 năm 2011 của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là cấp huyện); giao Sở Giáo dục - Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các ngành có liên quan xây dựng đề án, trình UBND tỉnh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở; hướng dẫn UBND cấp huyện quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND cấp huyện. Đối với các nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo chưa được Chính phủ quy định và liên Bộ hướng dẫn cụ thể, Sở Giáo dục - Đào tạo có trách nhiệm trình UBND cấp tỉnh quyết định cho phù hợp với thực tiễn của địa phương.

 Sở Giáo dục - Đào tạo khẩn trương củng cố, kiện toàn tổ chức, bổ sung biên chế tại Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo, các trường trung học phổ thông và các trung tâm trực thuộc; trong đó, chú ý xây dựng kế hoạch tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức của Sở, Phòng; bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý giáo dục trong thời kỳ mới. Đối với công tác xét tuyển giáo viên năm học 2012-2013, Sở Giáo dục – Đào tạo triển khai và hoàn thành trong tháng 9 năm 2012.

Về thực hiện các đề án, chương trình của ngành Giáo dục - Đào tạo: Đề án chuyển đổi các trường mầm non bán công sang loại hình công lập và công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính: giao Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Sở Nội vụ, Tài chính kiểm tra tình hình thực hiện việc chuyển đổi tại các địa phương, kịp thời hướng dẫn các địa phương, chuyển đổi theo đúng tiến độ và đúng quy định; trong đó lưu ý đến trường mầm non thuộc các xã bãi ngang, các xã đặc biệt khó khăn; hoàn thành báo cáo kết quả cho UBND tỉnh, chậm nhất đến ngày 31 tháng 8 năm 2012. Đối với các trường mầm non hoạt động theo cơ chế tự chủ hoàn toàn về tài chính: Các trường công lập thuộc diện này được thực hiện chương trình chất lượng cao và chủ động xây dựng mức học phí tương xứng để trang trải. Đến cuối năm 2013, các trường phải chuẩn bị về cơ sở vật chất, chương trình chất lượng cao và xây dựng mức thu học phí trình cấp thẩm quyền phê duyệt; trong thời gian chưa thực hiện chương trình chất lượng cao, được thu học phí theo mức thu công lập tự chủ theo vùng quy định và ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động theo phân cấp quản lý ngân sách hiện hành. Về chuyển xếp lương cho cán bộ, giáo viên mầm non: Giao Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn việc triển khai thực hiện trong năm 2012.

Đề án chuyển đổi các trường THPT bán công sang loại hình công lập và công lập tự chủ một phần tài chính:  Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với các ngành có liên quan hướng dẫn, đôn đốc các trường lập đề án chuyển đổi và trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định và đúng tiến độ; Quy hoạch mạng lưới trường, lớp học tỉnh Bình Định đến năm 2020: Để đảm bảo việc quy hoạch mạng lưới trường lớp sát đúng, phù hợp với thực tế địa phương để đảm bảo phục vụ tốt công tác dạy và học, Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với các sở, ngành có liên quan và các huyện, thị xã, thành phố để hoàn chỉnh Quy hoạch trình UBND tỉnh. Triển khai ”Chiến lược phát triển giáo dục 2011 – 2012” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13 tháng 6 năm 2012, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục – Đào tạo xây dựng Đề án Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh Bình Định đến năm 2020; đồng ý Sở Giáo dục – Đào tạo thuê đơn vị tư vấn lập trên cơ sở đề cương chi tiết được UBND tỉnh phê duyệt.

 Các đề án phát triển trường THPT Lê Quý Đôn, Quốc học, Trưng Vương theo hướng trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh: Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo thẩm định và phê duyệt; nếu vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết, Sở có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý; Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh: Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn việc tổ chức thực hiện. Phối hợp với các địa phương chuẩn bị sơ kết đánh giá tình hình thực hiện phổ cập giáo dục mầm non của tỉnh vào cuối tháng 9 năm 2012 ký cam kết giữa lãnh đạo các địa phương với tỉnh về tiến độ hoàn thành công tác phổ cập.

Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh nhằm tạo điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học, giao Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với các ngành có liên quan nghiên cứu xây dựng chính sách khuyến khích cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh; trước mắt, cần nghiên cứu ban hành chính sách cho Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đảm bảo phù hợp với tình hình của địa phương. Đồng thời giao Văn phòng UBND tỉnh soát xét, đôn đốc các công việc UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; khẩn trương trình lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, quyết định.


Tin nổi bật Tin nổi bật