A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tại cuộc họp triển khai xây dựng công trình Đàn tế trời đất

Ngày 06/03/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp bàn triển khai xây dựng công trình Đàn tế trời đất tại thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu dự họp về các nội dung liên quan đến việc triển khai xây dựng công trình Đàn tế trời đất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng có ý kiến kết luận tại Thông báo số 31/TB-UBND ngày 08/03/2012.

Theo đó, giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản cử cán bộ của đơn vị mình tham gia vào Ban Quản lý dự án Đàn tế trời đất để Công ty Cổ phần Khoáng sản và Năng lượng An Phú (chủ đầu tư) củng cố và kiện toàn Ban Quản lý; các thành viên phải thể hiện trách nhiệm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ của Ban quản lý. Giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương xem xét thẩm định hồ sơ quy hoạch và các hồ sơ liên quan đến công trình Đàn tế trời đất theo quy định, trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Xây dựng, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các ngành liên quan khẩn trương tiến hành thẩm định Dự án Đàn tế trời đất theo hướng ưu tiên thẩm định phần xây lắp trước, phần chuyên ngành và nghệ thuật thẩm định sau bảo đảm tính mỹ thuật, nghệ thuật cao, báo cáo UBND tỉnh xem xét trước khi chuyển Công ty Cổ phần Khoáng sản và Năng lượng An Phú phê duyệt Dự án. Phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục đề xuất phương án huy động tài trợ vốn xây dựng công trình Đàn tế trời đất theo hướng mở rộng thêm các đối tượng huy động với mức đóng góp phù hợp với từng đối tượng, kể cả mở rộng các hình thức tài trợ, ngoài việc tài trợ bằng tiền.

Đồng thời giao Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn lập thủ tục theo quy định thu hồi diện tích đất của các đối tượng trong phạm vi quy hoạch xây dựng của công trình Đàn tế trời đất khi thực hiện công tác đền bù. Đối với diện tích đất công ích của xã nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng của công trình không thực hiện đền bù, chỉ xem xét hỗ trợ giá trị đầu tư vào đất theo quy định.

Bên cạnh đó, giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục theo quy định, trình UBND tỉnh ra quyết định giao đất tạm thời cho Công ty Cổ phần Khoáng sản và Năng lượng An Phú quản lý trong quá trình thi công công trình Đàn tế trời đất. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, lập thủ tục theo quy định, trình UBND tỉnh giao đất cho đơn vị được UBND tỉnh giao quản lý và khai thác sử dụng công trình nêu trên. Do nguồn vốn của công trình Đàn tế trời đất chủ yếu từ vận động tài trợ, đóng góp, nên UBND tỉnh chủ trương các cơ quan chức năng, chuyên môn không thu phí thẩm định các hồ sơ dự án, quy hoạch, thiết kế - dự toán công trình…; không tính chi phí phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đối với các thành viên của tỉnh tham gia Ban Quản lý dự án không nhận tiền phụ cấp .


Tin nổi bật Tin nổi bật