A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của PCT UBND tỉnh tại cuộc họp Ban đại diện ngày 17/4/2012

Ngày 17/04/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng kiêm Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) tỉnh chủ trì họp đánh giá tình hình hoạt động cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác qúy I năm 2012 và các biện pháp chỉ đạo thực hiện công tác trong thời gian tới. Sau khi nghe lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh báo cáo tình hình hoạt động, kết quả kiểm tra kiểm toán nội bộ, kết quả hoạt động của BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh qúy I năm 2012 và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp; Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh kết luận tại Thông báo số 70/TB-UBND ngày 26/04/2012.

Theo đó, nhất trí với Báo cáo hoạt động qúy I năm 2012 của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Báo cáo đã phản ảnh đầy đủ các mặt hoạt động của Chi nhánh, ngay từ đầu năm đã đẩy mạnh giải ngân cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi, dư nợ đạt 92,60% so kế hoạch dư nợ được giao, tăng 297.252 triệu đồng so với cùng kỳ (tỷ lệ tăng 17,37%). Kết quả này đã thể hiện sự chỉ đạo tích cực của BĐD HĐQT NHCSXH các cấp, sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ngành liên quan, các tổ chức chính trị xã hội (CT-XH) làm dịch vụ ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) làm ủy nhiệm và sự nổ lực của cán bộ nhân viên toàn Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Định đối với hoạt động cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; đồng thời báo cáo cũng phản ảnh những tồn tại, khó khăn và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 Trong thời gian tới cần tập trung triển khai thực hiện một số công việc sau: tăng cường công tác thu hồi nợ đến hạn, quá hạn và nợ xâm tiêu chiếm dụng để tạo vốn cho vay quay vòng. Một số đơn vị có nợ quá hạn tăng trong Quý I/2012 cần chú ý có kế hoạch cụ thể và tích cực thu hồi giảm thấp nợ quá hạn, đồng thời các đơn vị khác cần tăng cường đôn đốc, có biện pháp phòng ngừa, hạn chế nợ xấu phát sinh. Riêng đối với nợ chiếm dụng tại xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn: Chi nhánh NHCSXH tỉnh làm việc với chính quyền địa phương để thu hồi dứt điểm. Trong Quý II/2012, tăng cường đẩy mạnh giải ngân cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đạt tăng trưởng dư nợ theo kế hoạch được giao đi đôi với chất lượng tín dụng; đặc biệt là chương trình tín dụng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (HSSV) đảm bảo không có một HSSV nào nghỉ học vì lý do không có khả năng đóng học phí, bảo đảm cuộc sống tối thiểu và tạo điều kiện để hộ nghèo vay vốn làm ăn cải thiện cuộc sống.  Triển khai thực hiện tốt mô hình mẫu về điểm giao dịch xã, tổ TK&VV nhằm triển khai kịp thời chính sách tín dụng ưu đãi đến tay đối tượng được thụ hưởng. Thành viên BĐD HĐQT NHCSXH các cấp, các tổ chức CT-XH nhận uỷ thác tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao chất lượng tín dụng ưu đãi và phát huy trách nhiệm của mình trong công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Sở Tài chính khẩn trương chuyển vốn cho vay giải quyết việc làm địa phương năm 2012 sang Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho vay để tránh tồn đọng vốn. Sở Lao động - Thương binh và xã hội tham mưu UBND tỉnh phân bổ 02 tỷ vốn cho vay giải quyết việc làm từ nguồn cho vay xuất khẩu lao động chuyển sang và cả vốn tăng mới năm 2012 cho các huyện, thành phố để lập dự án NHCSXH giải ngân cho vay. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tại các điểm giao dịch xã để nhân dân, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác hiểu, tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi. 


Tin nổi bật Tin nổi bật