A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại cuộc họp triển khai xây dựng Đền thờ Nguyễn Trung Trực

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 4/5, tại Trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì cuộc họp triển khai xây dựng Đền thờ Nguyễn Trung Trực; tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND huyện Phù Cát; Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị tài trợ), Đơn vị tư vấn thiết kế và đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao báo cáo kế hoạch triển khai xây dựng Đền thờ Nguyễn Trung Trực và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh có ý kiến kết luận như sau:

Để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc có gốc tích là người con của Bình Định, UBND tỉnh đã có chủ trương xây dựng Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại Dốc Sáo, thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, từ nguồn kinh phí tài trợ - xây dựng của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả và một phần từ ngân sách tỉnh. Để công trình triển khai xây dựng và hoàn thành đúng thời gian quy định (dự kiến khởi công ngày 09/5/2020 và hoàn thành trước ngày 15/10/2020).

Trước hết, UBND tỉnh Bình Định xin ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp trong thời gian qua của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả thông qua việc đã tài trợ xây dựng một số công trình trên địa bàn tỉnh như: Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Ngô Mây, Trường Tiểu học số 2 Cát Thắng, huyện Phù Cát... và lần này Công ty tiếp tục đồng hành tài trợ xây dựng Đền thờ Nguyễn Trung Trực tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát. Đề nghị Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả phối hợp với các ngành, địa phương liên quan của tỉnh khẩn trương triển khai xây dựng Đền thờ đảm bảo chất lượng và hoàn thành theo đúng thời gian quy định.

Giao Sở Văn hóa và Thể thao làm chủ đầu tư công trình Đền thờ Nguyễn Trung Trực và làm đầu mối phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND huyện Phù Cát, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai xây dựng và hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng công trình theo quy định hiện hành cùa Nhà nước, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt trước ngày 09/5/2020; phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả và các ngành, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ khởi công xây dựng Đền thờ vào ngày 09/5/2020.

Giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh, Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh, UBND huyện Phù Cát và các ngành liên quan khẩn trương triển khai công tác giải phóng mặt bằng tại địa điểm xây dựng Đền thờ và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trước ngày 09/5/2020. Trong đó, cần lưu ý các phần giải phóng mặt bằng: các ngôi mộ trong khu xây dựng; di dời khu nhà lán trại hiện có của đơn vị thi công tuyến đường DT640; di chuyển tuyến đường điện đi qua công trình; di dời các hàng quán dọc mặt đường ĐT640... để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và sau khi hoàn thành công trình không làm ảnh hưởng đến không gian cảnh quan kiến trúc công trình; phối hợp với Công ty Điện lực Bình Định để có phương án đấu nối, cấp điện để phục vụ thi công xây dựng và hoạt động sau này của công trình; phối hợp với UBND huyện Phù Cát, UBND xã Cát Hải và đơn vị tư vấn triển khai công tác cắm mốc cọc bê tông và bàn giao ranh giới khu vực xây dựng cho đơn vị thi công trước ngày 08/5/2020.

Giao Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh ưu tiên triển khai trước tuyến đường DT640 (đoạn đi qua công trình Đền thờ); đồng thời đảm bảo an toàn cho công trình trong quá trình thi công.

Giao Sở Xây dựng khẩn trương thẩm định hồ sơ thiết kế và dự toán công trình, báo cáo UBND tỉnh để đảm bảo tiến độ thi công công trình.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét cân đối, đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí từ nguồn vốn ngân sách cho các hạng mục do tỉnh đảm nhận: chi phí hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng; chi phí Tư vấn khảo sát lập hồ sơ thiết kế xây dựng; chi phí Bức tượng trong nhà; bức Bình Phong (phù điêu) và trang thiết bị, nội thất đồ thờ.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan có kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, an toàn tại Lễ khởi công và trong quá trình thi công công trình. 8. Giao UBND huyện Phù Cát phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo các ngành liên quan của địa phương và UBND xã Cát Hải phối hợp và tạo mọi điều kiện để triển khai xây dựng công trình nêu trên.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật