A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm soát hoạt động giết mổ độngvật, kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Nhằm tăng cường công tác tổ chức, quản lý hoạt động kiểm soát giết mổ động vật, kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; tại Văn bản 1651/UBND-KT, ngày 18/3/2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai một số nội dung sau:

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tập trung các giải pháp, xúc tiến xây dựng cơ sở giết mổ động vật tập trung. Tổ chức quản lý tốt công tác kiểm soát giết mổ động vật thuộc địa bàn. Trước mắt, giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan xem xét, lựa chọn các điểm giết mổ phù hợp, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị, hình thành cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ; thành lập các Tổ hợp tác, Hợp tác xã để tập hợp các hộ giết mổ nhỏ lẻ trong khu vực vào giết mổ, kiểm soát. Đồng thời, tích cực tuyên truyền vận động các hộ này chấp hành đưa động vật vào giết mổ tập trung. Từ ngày 01/4/2020, chấm dứt tình trạng giết mổ động vật tại các điểm giết mổ nhỏ lẻ, không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y ở các địa phương. Đồng thời, nghiêm cấm hoạt động mua bán sản phẩm động vật chưa qua kiểm soát của thú y tại các chợ trên địa bàn các huyện, thị xã.

Chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường, Phòng Nông nghiệp và PTNT (Phòng Kinh tế), Ban quản lý chợ và chính quyền cấp xã… tăng cường kiểm tra hoạt động giết mổ và mua bán động vật, sản phẩm động vật thuộc địa bàn. Chỉ đạo rà soát các điểm giết mổ động vật tập trung đã được phê duyệt theo Quyết định số 369/QĐ-UBND ngày 03/02/2015 của UBND tỉnh thuộc địa bàn; kiểm tra, xem xét tính phù hợp và đề xuất, bổ sung địa điểm mới thay thế. Phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường để được hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp hỗ trợ các địa phương trong công tác xây dựng các hạng mục bảo vệ môi trường đối với các cơ sở điểm giết mổ lựa chọn nâng cấp, đảm bảo theo quy định.

UBND huyện Tuy Phước nghiêm túc tổ chức thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 148/UBND-KT ngày 08/01/2020. Báo cáo thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị cho UBND tỉnh để chỉ đạo, xử lý kịp thời; khẩn trương tổ chức thực hiện.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y: Hỗ trợ các địa phương trong hoạt động lựa chọn các cơ sở giết mổ nâng cấp, quy trình kỹ thuật, lắp đặt, vận hành, đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y. Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT và các địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy trình kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và hoạt động mua bán, giết mổ động vật, sản phẩm động vật tại các địa phương. Tổng hợp, trình Sở Nông nghiệp và PTNT, báo cáo UBND tỉnh những địa phương chưa tổ chức triển khai và những trường hợp phát sinh vướng mắc, khó khăn để chỉ đạo kịp thời.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật