A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân đến năm 2035

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2972/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân đến năm 2035.

Quê hương Hoài Ân hôm nay. Ảnh Bình An

Theo đó, về chức năng là quy hoạch xây dựng thị trấn Tăng Bạt Hổ là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, xã hội của huyện Hoài Ân.

Về định hướng phát triển không gian, quy hoạch lấy khu vực trung tâm hành chính, chính trị của huyện và thị trấn Tăng Bạt Hổ là hạt nhân, động lực phát triển đô thị; kết hợp đầu mối giao thông là tuyến đường ĐT.630 kết nối các khu chức năng của thị trấn; bố trí các khu công viên, quảng trường, thương mại dịch vụ và nhóm ở mới nhằm khai thác hiệu quả sử dụng đất. Tổ chức không gian phát triển các khu chức năng đô thị từ vùng trung tâm về phía Đông Bắc và phía Nam. Các khu vực ven sông, suối quy hoạch các dải cây xanh cảnh quan với bề rộng ≥30m nhằm tạo sự thông thoáng cho khu vực đô thị và tăng không gian, cảnh quan ven sông.

Quy mô diện tích lập quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tăng Bạt Hổ đến năm 2035 khoảng 513,7 ha, trong đó đất dân dụng là 282,49 ha, đất ngoài dân dụng là 74,86 ha, đất nông nghiệp và chức năng khác là 156,35 ha. Đất dân dụng bình quân toàn đô thị là 120,4m2/người; đất nhóm nhà ở bình quân toàn đô thị là 41,9m2/người.


Tác giả: LXH

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật