A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của tỉnh về phòng cháy, chữa cháy, Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 09/02/2023 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 16/9/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 12/2022/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Quy định xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Bình Định được đưa vào sử dụng trước ngày Luật phòng cháy, chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các nhà cao tầng, trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự theo nội dung Công văn số 2653/UBND-KT ngày 27/4/2023 của UBND tỉnh.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ, cháy rừng, sự cố, tai nạn, nhất là các nhà cao tầng, chung cư, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, như: kinh doanh hoạt động vui chơi giải trí, karaoke, vũ trường, quán bar,... kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện an toàn PCCC theo quy định của pháp luật.

Phối hợp với Sở Xây dựng, các sở, ngành có liên quan, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp cấp nước trên địa bàn kiểm tra, rà soát để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh quyết định đầu tư, xây dựng hệ thống trụ nước chữa cháy, bể nước chữa cháy, bến lấy nước chữa cháy, hố thu nước chữa cháy; bố trí, sử dụng kinh phí để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống trụ nước, đáp ứng kịp thời yêu cầu cấp nước chữa cháy.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác PCCC và CNCH; cảnh báo những nguy cơ gây cháy, nổ và hướng dẫn cách tự phòng ngừa. Phối hợp với lực lượng Công an công khai các cơ sở kinh doanh, các công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan chức năng có liên quan và người dân cùng tham gia giám sát.

Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với việc cấp phép kinh doanh, hoạt động karaoke; phối hợp với Công an tỉnh và các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn; kiến nghị, xử lý nghiêm minh, kiên quyết thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện về PCCC và đảm bảo an ninh, trật tự.

Sở Xây dựng phối hợp với Công an tỉnh trong việc phê duyệt quy hoạch, kiến trúc các dự án, công trình, thiết kế về phòng cháy, chữa cháy đảm bảo theo đúng quy định về PCCC.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức PCCC và CNCH. Chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc phạm vi quản lý tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC và CNCH, phòng, chống cháy nổ tại các cơ sở, nhất là các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, nơi tập trung đông dân cư. Xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ để xảy ra tình trạng vi phạm, mất an toàn về PCCC tại địa phương.


Tác giả: LXH

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật