A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà làm việc với Đoàn công tác Bộ NN-PTNT

Ngày 31.8, đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buối tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do ông Ngô Quang Tú- Trưởng phòng Cục chế biến nông, lâm, thủy sản và nghề muối về hoạt động xúc tiến đầu tư thủy sản tại Bình Định.

Mục đích của Đoàn là khảo sát thực trạng về tình hình ngành nghề khai thác, chế biến thủy hải sản tại Bình Định; lợi thế, tiềm năng và khả năng phát triển của tỉnh về lĩnh vực này trong thời gian tới, góp phần kết nối, thúc đẩy phát triển Trung tâm vùng thủy sản Nam Trung Bộ (tỉnh Khánh Hòa được chọn là Trung tâm vùng).

Sau khi cung cấp các thông tin cơ bản, toàn cảnh về thực trạng cơ sở hạ tầng phục vụ nghề cá và hoạt động khai thác, đánh bắt, chế biến thủy hải sản, lãnh đạo tỉnh và đại diện các ngành có chức năng liên quan của tỉnh đề nghị Trung ương ưu tiên đầu tư các chương trình, dự án nhằm giúp tỉnh Bình Định phát triển, kết nối với toàn vùng Nam Trung Bộ. Trước mắt UBND tỉnh đề nghị Chính phủ đầu tư xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho các tàu cá đầm Đề Gi và Cảng cá Quy Nhơn, Cảng cá Tam Quan; nâng cấp cơ sở hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản thân thiện với môi trường huyện Tuy Phước; nâng cấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ đa dạng hóa nuôi trồng thủy sản huyện Phù Mỳ… với tổng vốn đầu tư khoảng 495 tỉ đồng.

Đoàn công tác Bộ NN-PTNT đánh giá Bình Định có nhiều lợi thế để phát triển ngành nghề khai thác, chế biến thủy sản, ghi nhận những ý kiến, đề xuất của tỉnh và cho rằng đầu tư phát triển ngành nghề khai thác, chế biến thủy sản tại Bình Định là việc làm cần thiết.


Tin nổi bật Tin nổi bật