A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 30/6/2020

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 2/7, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4330/UBND-VX về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 30/6/2020.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan và của UBND tỉnh; giữ vững kết quả phòng, chống dịch tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; tiếp tục đề cao cảnh giác, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, nhất là không vì nôn nóng phát triển kinh tế xã hội mà chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch.

Các lực lượng y tế, quân đội, công an, chính quyền các cấp không được chủ quan với việc phòng, chống dịch, bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh; tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, sinh viên là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến tỉnh Bình Định học tập, làm việc sau khi đã thực hiện biện pháp cách ly phù hợp theo quy định. Sở Y tế, Công an tỉnh và các địa phương liên quan tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ các trường hợp này khi đến tỉnh nhằm phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp theo quy định, không để lây nhiễm ra cộng đồng.

Sở Y tế nắm chắc tình hình dịch bệnh diễn ra trên thế giới, trong nước và trong tỉnh, đánh giá tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh hiệu quả. Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tổng kết một bước công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, có đánh giá toàn diện và đề xuất động viên, khen thưởng kịp thời các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc, tiêu biểu.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài phát thanh và Truyền hình Bình Định, các đài truyền thanh cơ sở tiếp tục thông tin, truyền thông về thành công của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19, phê phán các thông tin xấu, độc; tăng cường thông tin, tuyên truyền về các thành quả khoa học công nghệ trong phòng, chống dịch, kinh tế số, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động kinh tế - xã hội và trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, quản lý của nhà nước; về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để người dân yên tâm, tích cực tham gia cùng với cơ quan y tế, với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa, xúc tiến quảng bá du lịch, có kế hoạch sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại khi Chính phủ cho phép.

Các Sở Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19; báo cáo UBND tỉnh trong tháng 7/2020.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng với ngành y tế tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, không để người dân chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Cần tiếp tục quan tâm hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, trước hết là sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người; tiếp tục duy trì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cấp tỉnh và tại các huyện, thị xã, thành phố để chủ động úng phó với tình hình dịch bệnh./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật