A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản tại các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)- Về vấn đề này, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 3722/UBND-KT ngày 9/6.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Quản lý Khu kinh tế, các Ban Quản lý dự án xây dựng chuyên ngành và các chủ đầu tư dự án chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Đối với các dự án thuộc đối tượng lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường phải có hồ sơ đánh giá tác động môi trường được phê duyệt trước khi triển khai thi công.

Giao Công an tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý và đề xuất cấp thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và khai thác khoáng sản trái phép (kể cả trường hợp có chủ trương của UBND tỉnh nhưng chưa được cấp phép theo quy định).

Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, quy hoạch các bãi xử lý chất thải rắn xây dựng trên địa bàn theo quy định.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường và tài nguyên khoáng sản đối với các dự án xây dựng trên địa bàn tỉnh; rà soát, đề xuất cấp phép các mỏ khoáng sản để phục vụ thi công xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh.

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật