A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương liên quan, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của Tỉnh ủy. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19; nhất là trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, giữ vững thành quả phòng, chống dịch; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); nhất là các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ở khu vực công cộng (công viên, bãi biển, quảng trường…), các quán ăn, nhà hàng không thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch. Trong quá trình ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm, mời các cơ quan báo chí tham gia đưa tin tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Báo cáo kết quả kiểm tra, xử phạt hàng tuần cho Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (thông qua Sở Y tế) vào ngày thứ Năm hàng tuần. Đồng chí Bí thư thành ủy, thị ủy, huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương bố trí lực lượng tham gia với các địa phương kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, không chấp hành thực hiện yêu cầu 5K.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh phối hợp thông tin, tuyên truyền việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không chấp hành thực hiện yêu cầu 5K.

Đề nghị nhân dân trong tỉnh thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; cùng tham gia với các cấp, các ngành trong tỉnh phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không chấp hành yêu cầu 5K sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật