A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 11/5/2021 thành lập và ban hành Quy chế hoạt động Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tổ công tác của Chủ tịch UBND tỉnh do Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lê Ngọc An làm Tổ trưởng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trịnh Xuân Long làm Tổ phó và 08 thành viên, bao gồm Phó Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài Chính, Phó Chánh Thanh tra tỉnh và các Trưởng phòng chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh làm Bộ phận Thường trực Tổ công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên trách, tham mưu Tổ trưởng Tổ công tác điều phối các hoạt động của Tổ công tác.

Quy chế hoạt động của Tổ công tác được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành tại Quyết định nêu trên quy định cụ thể: vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nguyên tắc làm việc và phương thức hoạt động của Tổ công tác. Theo đó, Tổ công tác hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện nhiệm vụ được giao. Có chức năng tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh trong việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy UBND tỉnh.

Quy trình xử lý công việc của Tổ công tác bao gồm: công việc mang tính chất thường xuyên, định kỳ và công tác kiểm tra trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, việc kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương được tổ chức thực hiện trong các trường hợp sau đây:

- Theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh;

- Đối với các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhưng đã quá thời hạn hoàn thành 07 ngày làm việc;

- Tổ trưởng xem xét, quyết định việc kiểm tra theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ; theo đề nghị của Tổ phó hoặc đề xuất của các thành viên Tổ công tác./.

Lê Dũng Linh


Tin nổi bật Tin nổi bật