|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh ban hành kế hoạch số 158/KH-UBND về Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của kế hoạch nhằm tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc,  hiệu quả nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg gắn với việc thực hiện các văn bản chỉ  đạo của Đảng, Nhà nước, Trung ương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban  nhân dân tỉnh liên quan công tác phòng, chống tội phạm. Huy động sức mạnh của  cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi  phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đánh giá tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ  chức đánh bạc và đánh bạc; xác định những sơ hở, bất cập trong công tác quản lý  nhà nước, từ đó đề xuất các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, nâng cao trách nhiệm  quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành, địa phương. Kết hợp chặt chẽ giữa phòng  ngừa và tấn công, trấn áp tội phạm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tội phạm, vi  phạm pháp luật liên quan đến tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Các nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch gồm: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT nói chung và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói riêng. Trọng tâm là: Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Kết luận số 44-KL/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 01/12/2011 của Ban Bí thư (khoá XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và công tác thi hành án; Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 04/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú và hoạt động tại Việt Nam; các Chương trình, Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; thông tin rộng rãi, kịp thời các thủ đoạn hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng để người dân cảnh giác, phòng ngừa.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, xác định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, lực lượng vũ trang gương mẫu nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thường xuyên rà soát, kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc, nhất là trên các lĩnh vực dễ phát sinh hoặc có sơ hở để đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội.

Thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, mở rộng chính sách tài chính, tín dụng, cho vay vốn, đào tạo nghề… để người dân có cơ hội việc làm phù hợp nhu cầu, năng lực bản thân, tăng thu nhập, giảm thời gian nhàn rỗi, qua đó hạn chế các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm tổ chức đánh bạc, đánh bạc, nhất là trên không gian mạng. Tăng cường công tác phối hợp và hợp tác trong nước, quốc tế trong phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về tổ chức đánh bạc và đánh bạc.


Tác giả: DTD

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật