|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường quản lý chất lượng và duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 6650/UBND-KT ngày 9/11/2022.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố cân đối bố trí kinh phí thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường huyện trên địa bàn theo đúng nội dung phân cấp quy định tại Điều 7 của Quyết định số 02/2018/QĐ-UBND ngày 17/01/2018 của UBND tỉnh. Chỉ đạo các Ban QLDA cấp huyện tăng cường công tác quản lý chất lượng đối với các công trình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn theo đúng quy định. Tăng cường phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan trong công tác quản lý và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý đối với các mỏ vật liệu xây dựng và phương tiện vận chuyển vi phạm về tải trọng khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường địa phương.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương tăng cường công tác quản lý chất lượng xây dựng công trình hạ tầng giao thông theo đúng quy định. Kiểm tra, hướng dẫn các địa phương thực hiện công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đường theo phân cấp quản lý để nâng cao chất lượng khai thác và thời gian sử dụng đối với các công trình hạ tầng giao thông. Chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đường theo phân cấp quản lý nhằm đảm bảo giao thông trên tuyến luôn được thông suốt, êm thuận và an toàn.

Ban QLDA Giao thông tỉnh chỉ đạo các đơn vị thi công, tư vấn tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ công trình; đồng thời, kịp thời khắc phục, sửa chữa các hư hỏng đối với các công trình do Ban làm chủ đầu tư theo đúng quy định.


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật