A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3468/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành có 08 thành viên, Trưởng đoàn là ông Trần Văn Trung, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và Phó Trưởng đoàn là bà Lê Thị Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đoàn Kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh; tổng hợp danh sách doanh nghiệp vi phạm chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Trưởng đoàn xây dựng đề cương, kế hoạch kiểm tra và thông báo thời gian làm việc cụ thể của Đoàn kiểm tra liên ngành theo quy định.

Thời kỳ kiểm tra: Từ ngày 01/01/2018 đến 30/6/2019; khi cần thiết có thể xem xét số liệu trước và sau thời kỳ kiểm tra có liên quan đến nội dung kiểm tra.

Thời gian kiểm tra: 01 ngày làm việc/01 doanh nghiệp theo thông báo.

Đoàn Kiểm tra có trách nhiệm lập biên bản kiểm tra nêu rõ những mặt doanh nghiệp thực hiên tốt, những nội dung chưa thực hiện, tồn tại, khuyết điểm và kiến nghị doanh nghiệp phải khắc phục; tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra cho UBND tỉnh và các cơ quan liên quan theo quy định.

Đoàn kiểm tra liên ngành tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ./. 

KY


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật