A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp và làm việc với Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Chiều 8.8.2012, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã tiếp và làm việc với ngài Suzuki Hideo, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện Sở Ngoại vụ và các ban ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc bày tỏ sự vui mừng và lời cảm ơn sâu sắc chuyến thăm Bình Định của ngài  Suzuki Hideo; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn chân thành về những quan tâm, hỗ trợ và những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ Nhật Bản đối với Bình Định trong thời gian qua, nhất là nguồn viện trợ ODA và các nguồn viện trợ không hoàn lại trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa - xã hội,… Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn chính phủ Nhật Bản tiếp tục quan tâm đến Bình Định hơn nữa; nhất là đào tạo giáo viên dạy tiếng Nhật, mở lớp dạy tiếng Nhật cho các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện cho quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng tốt hơn; kêu gọi các nhà đầu tư của Nhật Bản xúc tiến đầu tư nhiều hơn nữa tại Bình Định trong thời gian tới.

Ngài Suzuki Hideo chân thành cám ơn sự tiếp đón nồng nhiệt mà lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn và khẳng định sẽ ngày càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước  Việt - Nhật. Ngài cũng bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về những tiềm năng phát triển về môi trường, kinh tế, du lịch, di sản văn hóa… của Bình định và tin rằng tương lai không xa Bình Định sẽ có bước phát triển đáng kể và đồng thời sẽ  đề xuất với Chính phủ Nhật Bản về nguồn viện trợ ODA cấp cơ sở cho Bình Định trong thời gian tới.

Cuối buổi làm việc , để kỷ niệm chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc trao tặng ngài Đại biện bức tranh về tổng quan TP. Quy Nhơn. Chủ tịch bày tỏ mong muốn trong tương lai không xa Bình Định sẽ là nơi Tòa Đại Sứ Nhật Bản đến thăm và đầu tư. Chúc chuyến công du của ngài đến  Bình Định thành công tốt đẹp.


Tin nổi bật Tin nổi bật