|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 17/9/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) thuộc Chương trình phát triển TMĐT cấp quốc gia năm 2024 tại tỉnh Bình Định.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 24 và 25/9/2024, tại khách sạn Sài Gòn - Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn) sẽ diễn ra Hội thảo hướng dẫn, định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp TMĐT trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Dự kiến có khoảng 150 đại biểu tham dự hội thảo.

Cùng thời gian trên, tại Quảng trường Chiến Thắng (TP.Quy Nhơn), Sở Công Thương Bình Định tổ chức khu triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia.

Khu triển lãm có khoảng 30-35 gian hàng, gồm 03 khu vực: khu vực không gian trải nghiệm, khu vực trưng bày sản phẩm đăng ký tham gia, khu vực sân khấu.

Trong đó, khu vực không gian trải nghiệm gồm: Doanh nghiệp trong hệ sinh thái kinh doanh TMĐT (các sàn TMĐT, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, các doanh nghiệp chuyển phát, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh TMĐT, các nhà bán lẻ trực tuyến...). Trưng bày, triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT, giới thiệu, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về TMĐT, chuyển đổi số trong đời sống và các hoạt động khuyến mãi (mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến...), tương tác, đặt mua, quét mã QR Code voucher, mã giảm giá chương trình khuyến mãi từ các doanh nghiệp TMĐT...

Khu vực trưng bày sản phẩm đăng ký tham gia gồm: Các sản phẩm, hàng hóa của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tổ chức các giải pháp mua bán không dùng tiền mặt; doanh nghiệp chủ động tổ chức các hoạt động check-in, các hoạt động khuyến mại khi giao dịch thông qua các ứng dụng TMĐT...

Tại khu vực sân khấu sẽ diễn ra Lễ Khai mạc, hoạt động livestream trực tiếp trong thời gian diễn ra chương trình, các hoạt động tương tác, hoạt náo, khuyến mãi... của các doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm, hình ảnh, tài liệu để quảng bá, giới thiệu tới các đối tác; thời gian giới thiệu sản phẩm, tổ chức kết nối từ 08h00 ngày 24/9/2024 đến 17h00 ngày 25/9/2024.

Đặc biệt, wifi được phát miễn phí tại toàn khu vực triển lãm để người dân và du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động, dịch vụ tại phiên chợ, đồng thời mỗi doanh nghiệp thiết kế kèm theo mã QR thanh toán để sử dụng thanh toán không tiền mặt.

Kế hoạch nhằm mục đích hướng dẫn, định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp TMĐT trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Triển lãm thực nghiệm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm tham gia giao dịch qua TMĐT. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp trong lĩnh vực TMĐT tăng cường hợp tác, chia sẻ tài nguyên, kinh nghiệm, công nghệ để thúc đẩy ứng dụng TMĐT trong sản xuất, kinh doanh; thu hẹp khoảng cách về phát triển TMĐT của Bình Định nói riêng các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung so với các khu vực khác của cả nước./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật