A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 6/4, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2153/UBND-VX về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo văn bản, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tập trung thực hiện tốt các giải pháp cấp bách; tổ chức thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội, giãn cách xã hội và cách ly y tế theo quy định; tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện kể từ 00h ngày 08/4/2020, tổ chức rà soát tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến tỉnh Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định. Trước thời gian này, vẫn thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo quy định và theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Các địa phương tiếp nhận danh sách từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thông báo cho các địa phương về các đối tượng đã hoàn thành việc cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở quân đội ở các tỉnh khác về tỉnh để tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo sau khi về nhà.

Sở Tư pháp hướng dẫn trình tự, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính cho các địa phương đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, khai báo y tế không đúng sự thật, tổ chức kinh doanh trong thời gian tạm dừng hoạt động…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Đại đội công binh để thực hiện cách ly khi có yêu cầu.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các tổ kiểm tra để nhắc nhở thường xuyên, không cho người dân tụ tập tại các điểm công cộng, không tập trung đông người một chỗ, giữ khoảng cách 2 mét tại các chợ truyền thống, siêu thị, nơi công cộng… Trường hợp nhắc nhở mà vẫn cố tình không thực hiện hoặc chống đối thì thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định./.

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật