A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-Để triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020, tại Văn bản số 4485/UBND-KT ngày 8/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

Ảnh minh họa

Theo đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng chống thiên tai nhằm nâng cao kỹ năng phòng chống, ứng phó với từng loại hình thiên tai cho cộng đồng.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và triển khai thực hiện phương án phòng chống thiên tai, nhất là đối với các đập, hồ chứa đang bị xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa năm 2020; đồng thời, khẩn trương tổ chức việc đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia thực hiện công tác phòng, chống thiên tai cấp huyện, xã trong tháng 7/2020.

Các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã sớm thành lập lực lượng xung kích cấp xã theo đúng quy định; báo cáo kết quả thực hiện cho Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh; đồng thời, sớm tổ chức di dời người dân đang sinh sống trong vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng sạt lở, thiên tai vào khu ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng và ổn định cuộc sống của người dân, nhất là các hộ dân đang sinh sống dọc kè Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn..

Các Chủ đầu tư dự án, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát việc triển khai thi công các dự án trong năm 2020 đảm bảo an toàn, vượt lũ, nhằm hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật