|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 14/10/2024, UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 3568/QĐ-UBND Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo kế hoạch, trong quý IV năm 2024, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, trên cơ sở tài liệu tập huấn chuyên sâu của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, tổ chức biên soạn tài liệu tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chiến sỹ Công an, cán bộ, công chức của các Sở, ban hành cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cũng trong quý IV năm 2024, Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, chính quyền địa phương, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Tổ chức Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật.

Trong Quý IV năm 2024, năm 2025 và các năm tiếp theo, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Sở Giao thông vận tải tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Sở Giao thông vận tải. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến Luật và văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật trên các phương tiện thông tin đại chúng đến cơ quan, tổ chức và Nhân dân. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định xây dựng các bản tin, phóng sự chuyên đề về tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, người lao động.

Trong Quý IV năm 2024 và các năm tiếp theo, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn chuyên sâu về Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật cho cán bộ, chiến sỹ Công an, cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Trước ngày 15/11/2024, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết các nội dung được giao trong Luật.

Trong quý IV năm 2024 và các năm tiếp theo, Công an tỉnh bảo đảm nguồn lực triển khai thực hiện xây dựng Cơ sở dữ liệu về trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Trung tâm chỉ huy giao thông; hệ thống cơ sở dữ liệu về điểm giấy phép lái xe; kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đối với người bị trừ hết giấy phép lái xe; xây dựng, quản lý, vận hành, sử dụng Hệ thống giám sát bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường bộ; hệ thống quản lý dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe; đăng ký xe toàn trình; hệ thống quản lý đấu giá biển số; quản lý hệ thống tín hiệu giao thông; xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Định kỳ và khi có yêu cầu, Công an tỉnh phối hợp với các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức theo dõi, kiểm tra và báo cáo kết quả thi hành Luật.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được phân công xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; báo cáo kết quả về UBND tỉnh (thông qua Công an tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh tổng hợp, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được nêu trong Kế hoạch; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch.

Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời phản ánh về Công an tỉnh để tổng hợp hướng dẫn hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định./.


Tác giả: Minh Anh

Tin nổi bật Tin nổi bật