A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa có Văn bản số 5396/UBND-KT về việc thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Các tình nguyện viên tham gia thu gom rác thải tại bãi biển (Ảnh minh họa).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 4734/BTNMT-TCMT ngày 21/10/2016 về việc triển khai Chỉ thị số 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường.

Hàng năm, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 05/12/2016 để báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

Theo Công văn số 4734/BTNMT-TCMT, đề nghị báo cáo kết quả triển khai Chỉ thị số 25/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể là báo cáo tình hình phổ biến, quán triệt Chỉ thị và ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị; tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Chỉ thị; đánh giá kết quả đạt được; kế hoạch triển khai trong thời gian tới; đề xuất, kiến nghị đối với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các kiến nghị khác về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường.

Được biết, Chỉ thị số 25/CT-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành nhằm khắc phục những hạn chế, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu ô nhiễm, tạo bước chuyển biến căn bản trong công tác bảo vệ môi trường. Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Bảo vệ môi trường là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, doanh nghiệp và nhân dân. Trong đó, nhấn mạnh thu hút đầu tư phải bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường, không cho phép đầu tư mà nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường; Phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường từ khâu xét duyệt, thẩm định đến triển khai thực hiện và vận hành dự án, báo cáo tác động môi trường và chịu trách nhiệm về vấn đề môi trường của dự án; Tập trung hoàn thiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường; tăng cường và chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm; Nâng cao năng lực quản lý nhà nước và huy động nguồn lực cho bảo vệ môi trường; Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, phân loại rác tại nguồn và thu gom rác thải, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên phối hợp, phản biện, giám sát hoạt động bảo vệ môi trường, chủ động cung cấp thông tin, phát huy vai trò của báo chí trong công tác bảo vệ môi trường./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật