A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 5133/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2017 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh - Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, các doanh nghiệp và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật PCCC; Quyết định số 739/QĐ-UBND ngày 11/3/2016 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ  thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC”; Văn bản số 158/TB-VPCP ngày 28/6/2016 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 1634/CT-TTg và triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW.  

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tăng thời lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật, kỹ năng về PCCC, nhất là các biện pháp thoát nạn, cứu người để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân biết, tự giác thực hiện; công khai phê phán các hành vi vi phạm nghiêm trọng về PCCC của chủ cơ sở, cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng để giáo dục, phòng ngừa chung. Các cấp, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ bằng các hình thức phù hợp, thiết thực và hiệu quả. Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cấp, các ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các biển hiệu, bảng quảng cáo sử dụng điện vi phạm quy định của Luật Quảng cáo; trong quá trình kiểm tra và cấp ‘‘Giấy phép thực hiện quảng cáo” phải lưu ý đến các điều kiện an toàn về hệ thống điện theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về “Phương tiện quảng cáo ngoài trời” QCVN 17:2013/BXD;...

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành tổng kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật. Thực hiện rà soát và tổ chức kiểm tra ngay các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, chợ, trung tâm thương mại,… từ nay đến dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra an toàn PCCC vào dịp cuối năm; đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế chủ động đề phòng cháy nổ xảy ra, nhất là vào thời điểm ban đêm, ngoài giờ làm việc và trong thời điểm công nhân nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc quyền quản lý thực hiện tốt công tác PCCC, chủ động kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở có nguy cơ cháy cao, như: Khu, cụm công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, nhà liền kề, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí…, nhất là thời điểm từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, tránh để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản ảnh hưởng đến an sinh và trật tự an toàn xã hội./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật