A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30/12/2019, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Ảnh minh họa

Kế hoạch này hướng đến mục đích quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời các quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố bảo đảm thống nhất, đồng bộ, góp phần tinh gọn, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở.

Kế hoạch tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong quá trình tổ chức thực hiện. Sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định hiện hành của tỉnh về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn theo quy định tại Nghị định số 34/2019/NĐ-CP và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Xây dựng phương án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách; lựa chọn người có đủ điều kiện và năng lực tham gia công tác, bố trí kiêm nhiệm các chức danh phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương; thực hiện chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức dôi dư sau khi thực hiện sắp xếp. Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn bảo đảm tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu việc sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách phải được tiến hành thận trọng từng bước, chặt chẽ, đảm bảo giữ ổn định tình hình, không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ.

Sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu giúp UBND tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ trì, phối hợp, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm và giải quyết chế độ chính sách đối với các trường hợp dôi dư sau khi thực hiện sắp xếp; tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh, Bộ Nội vụ theo quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng dự toán, bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ, trong đó có kinh phí để thực hiện chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và kinh phí chi trả chế độ chính sách đối với các trường hợp dôi dư sau khi thực hiện sắp xếp theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã triển khai xây dựng phương án và sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách thuộc thẩm quyền quản lý; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã theo tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách dôi dư do sắp xếp theo quy định.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật