A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 2/2012

Theo trang thông tin điện tử Sở kế hoạch và Đầu tư: Ngày 02/3/2012, UBND tỉnh tiến hành phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 2 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và các Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng, Trần Thị Thu Hà chủ trì phiên họp.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, 2 tháng đầu năm 2012, các cấp, các ngành trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, sản xuất nông-lâm-thủy sản có sự chuyển biến tích cực; giá trị sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm đạt trên 1.276 tỉ đồng, tăng 12,4%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 5.479 tỉ đồng, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2011. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 576,8 tỉ đồng, đạt 15,4% dự toán năm. Giá trị khối lượng xây dựng cơ bản đạt 33 tỷ đồng, đạt 2,9% kế hoạch và tăng 42,5% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội, đời sống nhân dân trong tỉnh ổn định và có bước phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc lưu ý các cấp, các ngành trong thời gian đến tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: chỉ đạo chăm sóc, thu hoạch lúa Đông Xuân và triển khai sản xuất vụ Hè; kiểm tra và hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết khó khăn, duy trì và đẩy mạnh sản xuất công nghiệp; rà soát và đôn đốc các doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng có chiều hướng giảm sút; triển khai các biện pháp tăng thu ngân sách, nhất là thu nội địa và thu tiền sử dụng đất để đảm bảo nhu cầu chi theo kế hoạch; tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động khai thác khoáng sản; củng cố hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tăng cường công tác quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cũng yêu cầu các cơ quan của tỉnh tiến hành rà soát toàn bộ các quy trình, thủ tục hành chính để không gây ách tắc cho nhà đầu tư và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ nhằm cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh.


Tin nổi bật Tin nổi bật