A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về việc nạo vét, tận thu cát nhiễm mặn xuất khẩu ở Bình Định

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương với đề nghị của tỉnh Bình Định về việc nạo vét, tận thu cát nhiễm mặn xuất khẩu để có nguồn vốn thực hiện dự án tại 2 cửa biển Tam Quan và Đề Gi, bảo đảm thông luồng, thoát lũ, neo đậu tàu truyền tránh trú bão.

Tỉnh Bình Định làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thống nhất, hướng dẫn cụ thể, trên cơ sở đó lập dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Thông báo số 134/TB-VPCP.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời gian tới, tỉnh Bình Định cần khai thác tốt, có hiệu quả tiềm năng, lợi thế mà tỉnh có thế mạnh như đất đai, bờ biển dài, cảng biển và các dịch vụ du lịch; làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch các ngành công nghiệp, dịch vụ để phát triển nhanh, bền vững và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý giao UBND tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư 2 dự án: nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1D (đoạn ngã ba Phú Tài - Long Vân); dự án nâng cấp quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn - ngã ba cầu Bà Gi) để giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.


Tin nổi bật Tin nổi bật