A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng Bản đề xuất Dự án “Hành động bom mìn ở Việt Nam nhằm xây dựng các cộng đồng có khả năng chống chịu và gắn kết phát triển bền vững”

(binhdinh.gov.vn) - Tại Công văn số 4662/UBND-NC ngày 16/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng Bản đề xuất Dự án “Hành động bom mìn ở Việt Nam nhằm xây dựng các cộng đồng có khả năng chống chịu và gắn kết phát triển bền vững”.

UBND tỉnh làm việc với Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) về việc xây dựng  Bản đề xuất Dự án “Hành động bom mìn ở Việt Nam nhằm xây dựng các cộng đồng có khả năng chống chịu và gắn kết phát triển bền vững”.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là cơ quan trung tâm phối hợp với các sở, ngành và địa phương của tỉnh xây dựng Bản đề xuất Dự án; chủ trì tổ chức khảo sát vị trí, khu vực và diện tích cần đề xuất rà phá bom mìn. Đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý dự án KV-MAP xác định các khu vực, vị trí đã được rà phá bom mìn để xác định phương án hỗ trợ cho người dân thiết thực và hiệu quả.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục nguy cơ bom mìn và tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và cho người dân tại cộng đồng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ cho người dân như: Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, mương thủy lợi, cung cấp nước sạch, khu vực phát triển cây công nghiệp, lâm nghiệp…

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và địa phương tiếp tục hoàn thiện, phát triển hệ thống phần mềm ứng dụng quản lý nạn nhân bom mìn. Đề xuất phương án hỗ trợ sinh kế, đào tạo nghề, phục hồi chức năng cho nạn nhân, can thiệp, giúp đỡ các nạn nhân bom mìn; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân như: Hỗ trợ trang thiết bị y tế, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ y tế tuyến xã, bác sỹ vật lý trị liệu…

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật