A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý tang vật tịch thu là khẩu trang y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 8/4, UBND tỉnh ban hành văn bản số 2232/UBND-VX về việc xử lý tang vật tịch thu là khẩu trang y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay hiện tượng buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng khẩu trang y tế đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng của trung ương và nhiều địa phương trong cả nước đã có quyết định tịch thu tang vật theo quy định của pháp luật với số lượng lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc đánh giá chất lượng, mức độ bảo đảm an toàn đối với khẩu trang y tế đã tịch thu để sử dụng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập phương án xử lý tang vật là khẩu trang tịch thu được (nếu có); trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Phương án phê duyệt cần tách biệt rõ:

- Đối với khẩu trang bảo đảm sử dụng an toàn để sử dụng phòng chống dịch COVID-19 thì giao cho Sở Y tế tiếp nhận để phân bổ, sử dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Đối với khẩu trang không đủ điều kiện an toàn để sử dụng phòng, chống dịch COVID-19 thì giao cho cơ quan của người ra quyết định tịch thu tang vật thực hiện xử lý theo một trong các hình thức còn lại theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 18 Nghị định số 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức xử lý thực hiện theo quy định tại Điều 20 Nghị định 29/2018/NĐ-CP ngày 05/3/2018 của Chính phủ và Thông tư số 57/2018/TT-BTC ngày 05/7/2018 của Bộ Tài chính./.     

KY


Tin nổi bật Tin nổi bật