A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Di dời các hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm ở xã Phước Thuận và Phước Sơn để tránh bão số 4

Sáng 27.9, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) Phan Thế Khoa cho biết, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trước cơn bão số 4, trong chiều 26 và sáng 27.9, địa phương đã thành lập các tổ công tác, tổ xung kích triển khai lực lượng về tận các thôn, xóm cung cấp bao cát và giúp người dân giằng chống nhà cửa. Đồng thời, tiến hành vận động và triển khai di dời 89 hộ dân (415 nhân khẩu) nằm trong vùng nguy hiểm ở các thôn Lộc Hạ, Nhân Ân, Diêm Vân, Quảng Vân và Bình Thái đến nơi an toàn.

Được biết, hiện nay toàn xã Phước Thuận có gần 400 chiếc ghe máy, với công suất từ 0,5 đến 30 CV hành nghề đánh bắt thủy hải sản; hầu hết các ghe đã vào nơi tránh trú bão an toàn. “UBND xã cũng đã chỉ đạo các thành viên trong Ban chỉ huy Phòng chống tiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự xã đi kiểm tra, đồng thời hướng dẫn bà con sắp xếp, giằng neo an toàn tránh va đập, hư hại tài sản và cấm tất cả các loại phương tiện không được ra đầm, ra biển hoạt động đánh bắt” ông Khoa cho biết.

Bộ đội Đồn biên phòng 320 và huyện đội Tuy Phước giúp dân giằng chống nhà cửa ở thôn Diêm Vân, xã Phước Thuận

Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn Tôn Kỳ Hải cho biết, địa phương đã lên phương án di dời 16 hộ dân (60 nhân khẩu) nằm trong vùng nguy hiểm ở các thôn Dương Thiện, Lộc Thượng và Vinh Quang 2 đến nơi an toàn. Chính quyền xã Phước Sơn cũng đã phát thông báo cho những ngư dân không được ở lại các chòi canh ao, hồ nuôi trồng thủy sản. “Hiện tại, công tác chuẩn bị ứng phó bão số 4 tại địa phương cơ bản đã hoàn tất” ông Hải nói.


Tác giả: Xuân Vinh
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật