A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BĐBP Bình Định hướng dẫn 1.253 phương tiện/8.771 lao động di chuyển tránh vùng nguy hiểm của bão số 4

Sáng 26/9, Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó với bão số 4; phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương triển khai hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền tránh bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão. Ảnh: Công Cường

Tính đến đầu giờ chiều 26/9, Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định đã phối hợp các đơn vị liên quan thông báo, kêu gọi, hướng dẫn 1.253 phương tiện/ 8.771 lao động di chuyển tránh vùng nguy hiểm của bão số 4; phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành chằng buộc 2.449 lồng, bè. Hiện, còn 34 tàu cá/238 lao động đang trên đường vào bờ, hầu hết các chủ phương tiện và thuyền trưởng đã nắm thông tin và hướng di chuyển, thường xuyên liên lạc với gia đình và đài trực canh của BĐBP tỉnh.

Đại tá Nguyễn Trung Hà, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Bình Định cho biết, hiện nay, Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định đã duy trì lực lượng thường trực hỗ trợ tàu thuyền, thuyền viên, ngư dân vào các khu vực cảng trên địa bàn tỉnh để neo đậu, tránh trú bão. Đồng thời, bố trí 4 tàu, 10 ca nô và 8 xuồng chèo cùng 110 cán bộ, chiến sĩ trực sẵn sàng khi có lệnh; mở đài canh 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, kiểm soát tàu thuyền, hướng dẫn các chủ phương tiện tránh trú hoặc không đi vào vùng nguy hiểm của bão và giúp dân khi có tình huống xảy ra; thành lập 5 tổ/50 cán bộ, chiến sĩ sử dụng phương tiện ô tô, tàu thuyền của đơn vị thường trực sẵn sàng cơ động xuống địa bàn xung yếu khi có yêu cầu.

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Quy Nhơn giúp dân kéo neo tàu tại cảng cá Quy Nhơn. Ảnh: Công Cường

Đài thông tin duyên hải tỉnh Bình Định thông tin thường xuyên, kịp thời cho ngư dân hoạt động trên biển biết về tình hình bão để tránh, trú an toàn; duy trì thông tin liên lạc với ngư dân để nắm tình hình trên biển. Các đơn vị tổ chức sắp xếp tàu thuyền neo đậu tại âu thuyền tránh va đập, bảo đảm công tác phòng, chống cháy nổ; duy trì thông tin liên lạc thông suốt giữa tàu thuyền của ngư dân với BĐBP để đảm bảo việc hỗ trợ ngư dân kịp thời, hiệu quả nhất trong những tình huống cần thiết.


Tác giả: Công Cường
Nguồn:bienphong.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật